ภูมิแพ้ผิวหนัง

โดยแพทย์ผู้เชี่ยาชาญมีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี ในการรักษาโรคผิวหนัง โรคภูมิแพ้ผิวหนัง ที่เน้นความโดดเด่นในการ

ผื่นแพ้สัมผัส

ผื่นแพ้สัมผัส เป็นผื่นผิวหนังอักเสบผื่นแดงคันที่เกิดจากการสัมผัสโดยตรงกับสารหรือปฏิกิริยาการแพ้ ถึงแม้ว่าผื่นไม่ใช่โรคติดต่อหรือเป็นอันตรายถึงชีวิต แต่สามารถทำให้เกิดความอึดอัดรําคาญใจได้ จนต้องรีบมาพบแพทย์ โดยส่วนใหญ่จะมาด้วยอาการของผื่นคันเป็นเป็นหายหายเรื้อรัง ไปรักษามาหลายที่ ได้รับยามาหลายรูปแบบ เหมือนจะดีขึ้นแตสักพักก็แย่ลง

ลักษณะของผื่นอาจมีรูปแบบหรือตำแหน่งที่ชัดเจนตาม สิ่งกระตุ้น คงต้องยอมรับกันว่าพวกเราใช้สารเคมีกันอย่างแพร่หลายในชีวิตประจำวัน เมื่อร่างกายรู้สึกไม่ชอบสารนั้นนั้นจะมีการแสดงปฏิกิริยาเป็นผื่นคันแดง เมื่อยิ่งใช้บ่อยบ่อยความรุนแรงก็จะทวีคูณขึ้น
มีสารเคมีหลายชนิดในชีวิตประจำวันที่สามารถก่อให้เกิดการแพ้ได้เช่นสบู่เครื่องสำอาง น้ำหอม เครื่องประดับโลหะและพืชบางชนิด

ประเด็นสำคัญในการรักษาในการรักษาโรคผิวหนังชนิดนี้ให้ประสบความสำเร็จมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้อง ต้องระบุและหลีกเลี่ยงสาเหตุของสารต้นกำเนิดการแพ้ หากคุณสามารถหลีกเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ผื่นจะหายไปภายในสองถึงสี่สัปดาห์โดยแทบไม่ต้องพึ่งยา

อาการภูมิแพ้ผิวหนัง

ผิวหนังอักเสบจะเกิดขึ้นในพื้นที่ของร่างกายของคุณที่ได้รับสัมผัสโดยตรงกับสารที่ทำให้เกิดปฏิกิริยา – ตัวอย่างเช่นผื่นใต้สายนาฬิกาข้อมือจากสารนิกเกิล ผื่นมักจะเกิดขึ้นภายในไม่กี่นาทีถึงชั่วโมงของการสัมผัสและสามารถอยู่ต่อเนื่องได้เป็นเดือน

อาการโดยทั่วไป ผื่นแดง ซึงอาการคันซึ่งอาจรุนแรง ผิว แห้งแตกแตกเป็นขุย
และพุพองบางครั้งก็มีหนองและสะเก็ดแห้งกรัง

การรักษา

การทดสอบนี้เป็นกระบวนการที่ใช้เพื่อค้นหาสาเหตุการแพ้ของโรค
โดยการแปะสารที่สงสัยลงบนแผ่นหลังของคุณซึ่งมีสารเคมีที่หลากหลายและมักพบว่าเป็นสารก่อการแพ้ที่พบได้บ่อยถึง 85-90 เปอร์เซ็นต์ได้แก่สารเคมีที่มีอยู่ในโลหะ (นิกเกิล), ยาง, หนัง, ส่วนผสมเครื่องสำอาง, ย้อมผม, ฟอร์มาลดีไฮด์, ลาโนลิน, น้ำหอม, สารกันบูดและอื่น ๆ สารเติมแต่ง

ผิวของคุณถูกทำเครื่องหมายเพื่อระบุตำแหน่งของการทดสอบและในระหว่างการทดสอบห้ามโดนน้ำเป็นเวลา 5 วัน และนัดมาอ่านผล วันที่สองและสี่เพื่อดูปฎิกิริยาของผิวต่อสารแต่ละชนิด

เพียงแค่นี้เราก็สามารถทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง เมื่อหลีเลี่ยงอาการจะดีขึ้นเองโดยไม่ต้องใช้ยาและไม่ต้องกังวลกับผื่นอันน่ารำคาญอีกต่อไป