“มัดผมแน่น” ทำให้ “ผมร่วง” จริงหรือ?

“มัดผมแน่น” ทำให้ “ผมร่วง” จริงหรือ?
ทรงผม ถือเป็นอีกหนึ่งการพลิกชีวิตของคนเรา หลายคนดูดีขึ้นได้เพราะทรงผม ในขณะที่หลายคนหมดความมั่นใจเพราะทรงผมของตัวเอง แม้ทรงผมหลายทรงจะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี แต่ก็มีทรงผมอีกหลายทรงที่เสี่ยงต่อการทำให้ผมร่วง โดยเฉพาะทรงใดก็ตามที่ต้องมีการมัดและรวบเส้นผมให้แน่น ๆ แต่การมัดผมแน่นทำให้ผมร่วง จริงหรือ ?
การมัดผม โดยเฉพาะการมัดผมรวบตึงเป็นหางม้า มักมีคำกล่าวที่ว่าเป็นสาเหตุของผมร่วง ซึ่งในความเป็นจริงนั้น การมัดผมแน่นไม่ใช่สาเหตุหลักของอาการผมร่วง เป็นเพียงปัจจัยชั่วคราวที่มีส่วนทำให้ผมขาดและร่วงเท่านั้น เมื่อเปลี่ยนเป็นทรงผมอื่นที่ไม่ได้มีการมัด หรือรัดจนแน่นเกินไป ก็ช่วยลดการขาดของเส้นผมได้ เนื่องจากการที่มัดผมแน่นในแต่ละครั้ง เป็นการดึงเส้นผมให้ตึง หากดึงและรัดจนแน่นมากเกินไป ก็มีโอกาสที่จะทำให้เส้นผมบางเส้นขาดและร่วง ยิ่งไปกว่านั้น ในทุกครั้งที่มีการมัดผมโดยเฉพาะผมทรงหางม้า ควรมีการทำให้ผมแห้งเสียก่อน เนื่องจากการมัดผมทั้ง ๆ ที่ผมยังเปียกอยู่นั้น อาจทำให้เส้นผมแตกและเสียได้
ทรงผมที่เสี่ยงทำให้ผมร่วง
ทรงผมหลายทรง ให้ความสวยงาม โก้เก๋ ส่งเสริมให้บุคลิกภาพของบุคคลนั้นดูดีขึ้นได้ แต่ในขณะเดียวกัน ทรงผมบางทรง และหลาย ๆ ทรง อาจทำได้มากกว่าเสริมให้ดูสวยงาม เพราะอาจมีส่วนที่ทำให้ผมขาดและร่วง ทรงผมดังกล่าวนั้น เช่น ทรงผมบัน (Bun) การถักเปีย ถักเปียคอร์นโรล (Cornrows) ถักเปียเดรดล็อค (Dreadlocks) การต่อผม
ถักเปียแบบครึ่งศีรษะ
ดังนั้น ควรมัดผมให้ถูกสุขลักษณะนะคะ หรือเปลี่ยนทรงผมบ่อยๆนะคะ เพื่อความสวยของผู้หญิงเราด้วยคะ

เกี่ยวกับเรา

เราคือผู้เชี่ยวชาญ ในการรักษาโรคผิวหนัง โรคภูมิแพ้ผิวหนัง ที่เน้นความโดดเด่นในการ
รักษาโรคผม เล็บ ผิวหนัง โดยเฉพาะ
อดีตอาจารย์แพทย์ รพ.รามา จบจากอเมริกา และเกาหลี

เนื้อหาล่าสุด

ติดตาม